WhiteHat News #ID:0911
VIP Members
-
30/07/2014
-
79
-
711 bài viết
Google ‘đóng băng’ Flash trên trình duyệt Chrome từ 1/9
Google tuyên bố hãng đang thực hiện kế hoạch ngừng sử dụng Adobe Flash trên trình duyệt Chrome từ ngày 1/9.
Google đã có kế hoạch ngừng hỗ trợ Flash từ tháng 6 và hãng cũng đang làm việc với Adobe để tăng hiệu suất và cắt giảm sự tiêu hao pin trong các sản phẩm của hãng.
HTML5 sẽ là định dạng phổ biến hiển thị các nội dung quảng cáo và đa phương tiện. Người dùng vẫn sẽ có lựa chọn chạy nội dung Flash; tuy nhiên, trình duyệt Chrome sẽ tắt mặc định những quảng cáo Flash “không cần thiết”.
Thay vào đó, người dùng Chrome sẽ phải điều chỉnh chế độ cài đặt trình duyệt và lựa chọn “click để mở” pop-up hoặc cài đặt plug-in Flash để xem nội dung.
Kỹ sư Tommy Li từ Google giải thích cách thức hoạt động của tính năng mới này. “Khi bạn truy nhập trang web chạy Flash, trình duyệt sẽ lựa chọn thông minh để dừng những nội dung không phải trọng tâm của web, trong khi các nội dung trọng tâm (như video) vẫn chạy mà không bị ngắt quãng”, Li nói.
Nếu trình duyệt dừng nội dung mà bạn yêu thích, bạn có thể click để tiếp tục. Bản cập nhật này giúp làm giảm tiêu thụ pin, cho phép bạn lướt web lâu hơn trước khi phải cắm sạc.
Google cho biết các nhà quảng cáo nên xem xét việc chuyển đổi sang dùng HTML5 nếu lo ngại quảng cáo của họ có thể bị chặn.
Adobe Flash vẫn đang được sử dụng rộng rãi trong ngành quảng cáo; tuy nhiên, gần đây phần mềm mắc phải nhiều lỗ hổng an ninh.
Nhiều công ty Internet, bao gồm Mozilla và Facebook, không còn dùng nền tảng này nữa. Gần đây nhất, Amazon cũng tuyên bố kể từ 1/9 việc quảng cáo trên Flash sẽ không được hãng sử dụng.
Google đã có kế hoạch ngừng hỗ trợ Flash từ tháng 6 và hãng cũng đang làm việc với Adobe để tăng hiệu suất và cắt giảm sự tiêu hao pin trong các sản phẩm của hãng.
HTML5 sẽ là định dạng phổ biến hiển thị các nội dung quảng cáo và đa phương tiện. Người dùng vẫn sẽ có lựa chọn chạy nội dung Flash; tuy nhiên, trình duyệt Chrome sẽ tắt mặc định những quảng cáo Flash “không cần thiết”.
Thay vào đó, người dùng Chrome sẽ phải điều chỉnh chế độ cài đặt trình duyệt và lựa chọn “click để mở” pop-up hoặc cài đặt plug-in Flash để xem nội dung.
Kỹ sư Tommy Li từ Google giải thích cách thức hoạt động của tính năng mới này. “Khi bạn truy nhập trang web chạy Flash, trình duyệt sẽ lựa chọn thông minh để dừng những nội dung không phải trọng tâm của web, trong khi các nội dung trọng tâm (như video) vẫn chạy mà không bị ngắt quãng”, Li nói.
Nếu trình duyệt dừng nội dung mà bạn yêu thích, bạn có thể click để tiếp tục. Bản cập nhật này giúp làm giảm tiêu thụ pin, cho phép bạn lướt web lâu hơn trước khi phải cắm sạc.
Google cho biết các nhà quảng cáo nên xem xét việc chuyển đổi sang dùng HTML5 nếu lo ngại quảng cáo của họ có thể bị chặn.
Adobe Flash vẫn đang được sử dụng rộng rãi trong ngành quảng cáo; tuy nhiên, gần đây phần mềm mắc phải nhiều lỗ hổng an ninh.
Nhiều công ty Internet, bao gồm Mozilla và Facebook, không còn dùng nền tảng này nữa. Gần đây nhất, Amazon cũng tuyên bố kể từ 1/9 việc quảng cáo trên Flash sẽ không được hãng sử dụng.
Theo V3