khanhhoangbkdn
VIP Members
-
07/10/2016
-
34
-
65 bài viết
Rò rỉ thông tin khách hàng đi máy bay
Hiện tại trên các báo đang lùm xùm về vụ lộ thông tin chuyến bay ,theo phản hồi của khách hàng họ liên tục nhận được được tin nhắn quảng cáo dịch vụ Taxi khiến họ rất khó chịu.Vụ này thì đã có từ lâu nhưng giờ các báo mới bắt đầu đăng .
Và theo mình điều tra được thì chỉ có một số người nhận được tin nhắn quảng cáo đó chứ không phải người nào sử dụng dịch vụ hàng không cũng nhận được .
Mời anh em đọc qua bài viết này :
http://tuoitre.vn/cho-troi-mua-ban-thong-tin-khach-di-may-bay-20171002084650556.htm
Dựa vào thông tin của bài trên thì ta có thể phân tích tài xế nhận thông tin khách hàng đặt vé và đấu giá trên các phần mềm ngoài ra còn một số hãng Taxi lấy được thông tin khách hàng đặc biệt là Nội Bài Connect .
Vậy dữ liệu thông tin khách hàng từ đâu mà có? Từ khi khách hàng đặt vé thông tin chuyến bay của khách sẽ lưu vào cơ sở dữ liệu của hãng hàng không, Các bộ phận có thể xem thông tin khách hàng từ cơ sở dữ liệu:
Như vậy bên phía người mua thông tin hiện tại chỉ có một số hãng Taxi và tài xế Taxi nhưng sao chúng ta biết được còn ai mua thông tin đó và họ sử dụng thông tin cá nhân để làm gì ? Khó có thể đánh giá được mức độ nguy hiểm của nó .Vậy câu hỏi đặt ra là ai là người bán thông tin ? Công an và đại diện hãng hàng không đang tích cực điều tra làm rõ nhưng mình nghĩ qua thời gian nó cũng lắng xuống như bao nhiêu vụ khác .
Đại diện hãng hàng không nói gì ?
“Trong dây chuyền hàng không, rất nhiều bộ phận có thể truy cập hệ thống thông tin hành khách từ các đại lý bán vé, hãng hàng không, đơn vị làm dịch vụ mặt đất… Do đó, khả năng lộ, lọt thông tin khách hàng ra bên ngoài là có thể xảy ra” trích trả lời ông Đinh Việt Sơn.
Tất nhiên rồi không ai muốn bị lộ thông tin khách hàng trừ những người có lợi từ việc đó .
Qua sự việc này ta thấy Khách hàng bất lực trước sự kiểm soát thông tin của mình đã bị mua đi bán lại nhưng trách nhiệm thuộc về ai ? Trách nhiệm thuộc về hãng hàng không nhưng họ đang nói gì ? Chúng tôi tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng gửi về cục hàng không và đang điều tra làm rõ .
Và theo mình điều tra được thì chỉ có một số người nhận được tin nhắn quảng cáo đó chứ không phải người nào sử dụng dịch vụ hàng không cũng nhận được .
http://tuoitre.vn/cho-troi-mua-ban-thong-tin-khach-di-may-bay-20171002084650556.htm
Dựa vào thông tin của bài trên thì ta có thể phân tích tài xế nhận thông tin khách hàng đặt vé và đấu giá trên các phần mềm ngoài ra còn một số hãng Taxi lấy được thông tin khách hàng đặc biệt là Nội Bài Connect .
Vậy dữ liệu thông tin khách hàng từ đâu mà có? Từ khi khách hàng đặt vé thông tin chuyến bay của khách sẽ lưu vào cơ sở dữ liệu của hãng hàng không, Các bộ phận có thể xem thông tin khách hàng từ cơ sở dữ liệu:
- Khách hàng đặt vé từ phòng vé máy bay ,Phòng vé có thông tin khách hàng đã đặt và Chuyển thông tin qua cho hãng .
- Khách hàng đặt vé qua Website của hãng, Thông tin khách sẽ lưu trực tiếp trên cơ sở dữ liệu của hãng .
- Bộ phận quản lý chuyến bay của khách hàng .
- Bộ phận dịch vụ mặt đất...Vv..
- Ngoài ra khách hàng cũng có thể bị lộ thông tin trên các mạng xã hội do chia sẽ .
Đại diện hãng hàng không nói gì ?
“Trong dây chuyền hàng không, rất nhiều bộ phận có thể truy cập hệ thống thông tin hành khách từ các đại lý bán vé, hãng hàng không, đơn vị làm dịch vụ mặt đất… Do đó, khả năng lộ, lọt thông tin khách hàng ra bên ngoài là có thể xảy ra” trích trả lời ông Đinh Việt Sơn.
Tất nhiên rồi không ai muốn bị lộ thông tin khách hàng trừ những người có lợi từ việc đó .
Qua sự việc này ta thấy Khách hàng bất lực trước sự kiểm soát thông tin của mình đã bị mua đi bán lại nhưng trách nhiệm thuộc về ai ? Trách nhiệm thuộc về hãng hàng không nhưng họ đang nói gì ? Chúng tôi tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng gửi về cục hàng không và đang điều tra làm rõ .