-
30/08/2016
-
319
-
448 bài viết
Microsoft: cập nhật bản vá sửa lỗi khi in tập tin
Microsoft cho biết khách hàng Windows đang gặp phải sự cố khi thực hiện thao tác in tập tin qua mạng sau khi cài đặt các bản cập nhật Windows 11 KB5006674 và Windows 10 KB5006670.
Người dùng cố gắng kết nối với máy in được chia sẻ trên máy chủ in Windows gặp nhiều lỗi khiến họ không thể in qua mạng.
Các lỗi máy khách Windows print sẽ gặp phải sau khi cài đặt bản vá KB5006674 bao gồm:
Máy khách: Windows 11, phiên bản 21H2; Windows 10, phiên bản 21H1; Windows 10, phiên bản 20H2; Windows 10, phiên bản 2004; Windows 10, phiên bản 1909; Windows 10, phiên bản 1809; Windows 10 Enterprise LTSC 2019; Windows 10, phiên bản 1607; Windows 8.1; Windows 7 SP1
Máy chủ: Windows Server 2022; Windows Server, phiên bản 20H2; Windows Server, phiên bản 2004; Windows Server, phiên bản 1909; Windows Server, phiên bản 1809; Windows Server 2008 SP2
Sự cố này ảnh hưởng đến quá trình in trên cả nền tảng máy khách và máy chủ Windows dành riêng cho các server máy in phổ biến trong môi trường doanh nghiệp.
Microsoft cho biết họ đang nghiên cứu để tìm ra giải pháp cho phép máy khách thiết lập kết nối bảo mật gói RPC với máy chủ Windows bằng RPC thông qua giao thức SMB.
Người dùng gặp khó khăn bởi sự cố in ấn trong hai tuần qua
Quản trị viên Windows 10 và người dùng đã báo cáo các vấn đề về in ấn mạng trên một diễn đàn tại BleepingComputer trong hai tuần qua kể từ khi bản cập nhật Patch tháng 10 được phát hành.
Trong khi kể lại sự thất vọng của họ và nỗ lực giải quyết các lỗi in ấn, họ đã đi đến cùng một kết luận: gỡ cài đặt các bản cập nhật tích lũy của tháng 10 sẽ giải quyết được sự cố in ấn.
Kể từ đó, các vấn đề trở nên tồi tệ đến mức quản trị viên Windows đã phải sử dụng đến việc thay thế các tệp DLL của Windows bằng các phiên bản cũ hơn để kích hoạt lại tính năng in.
Các tệp DLL mà quản trị viên đang thay thế để sửa lỗi in là localspl.dll, win32spl.dll và spoolsv.exe.
Mặc dù cách này loại bỏ các bản sửa lỗi cho các lỗ hổng Print Spooler, nhưng nó không tránh được việc gỡ cài đặt các bản cập nhật tích lũy, điều này sẽ loại bỏ tất cả các bản cập nhật bảo mật tháng 10 trong quá trình này.
Microsoft cung cấp giải pháp
Khách hàng bị ảnh hưởng bởi các sự cố in này hiện có thể sử dụng giải pháp thay thế chính thức do Microsoft cung cấp để khắc phục sự cố.
Việc cần làm là thực hiện các bước trên máy chủ in bị ảnh hưởng đáp ứng điều kiện tiên quyết sau: "máy khách phải cài đặt bản cập nhật Windows được phát hành từ tháng 1 năm 2021 trước khi máy chủ cài đặt các bản cập nhật tháng 10 năm 2021.
Nếu các yêu cầu về giải pháp thay thế được đáp ứng, Microsoft yêu cầu khách hàng đảm bảo rằng các giải pháp VPN và bảo mật mạng cho phép máy khách in thiết lập RPC qua kết nối TCP tới máy chủ in qua phạm vi cổng sau:
Phạm vi cổng động mặc định cho TCP / IP đã thay đổi kể từ Windows Vista và Windows Server 2008
Trước khi tiết lộ lỗi mới này, Microsoft cho biết họ đã khắc phục các sự cố đã biết khác của Windows 11 khiến cài đặt máy in không thành công và yêu cầu đăng nhập trước khi in trong môi trường doanh nghiệp.
Người dùng cố gắng kết nối với máy in được chia sẻ trên máy chủ in Windows gặp nhiều lỗi khiến họ không thể in qua mạng.
Các lỗi máy khách Windows print sẽ gặp phải sau khi cài đặt bản vá KB5006674 bao gồm:
- 0x000006e4 (RPC_S_CANNOT_SUPPORT)
- 0x0000007c (ERROR_INVALID_LEVEL)
- 0x00000709 (ERROR_INVALID_PRINTER_NAME)
Máy khách: Windows 11, phiên bản 21H2; Windows 10, phiên bản 21H1; Windows 10, phiên bản 20H2; Windows 10, phiên bản 2004; Windows 10, phiên bản 1909; Windows 10, phiên bản 1809; Windows 10 Enterprise LTSC 2019; Windows 10, phiên bản 1607; Windows 8.1; Windows 7 SP1
Máy chủ: Windows Server 2022; Windows Server, phiên bản 20H2; Windows Server, phiên bản 2004; Windows Server, phiên bản 1909; Windows Server, phiên bản 1809; Windows Server 2008 SP2
Sự cố này ảnh hưởng đến quá trình in trên cả nền tảng máy khách và máy chủ Windows dành riêng cho các server máy in phổ biến trong môi trường doanh nghiệp.
Microsoft cho biết họ đang nghiên cứu để tìm ra giải pháp cho phép máy khách thiết lập kết nối bảo mật gói RPC với máy chủ Windows bằng RPC thông qua giao thức SMB.
Người dùng gặp khó khăn bởi sự cố in ấn trong hai tuần qua
Quản trị viên Windows 10 và người dùng đã báo cáo các vấn đề về in ấn mạng trên một diễn đàn tại BleepingComputer trong hai tuần qua kể từ khi bản cập nhật Patch tháng 10 được phát hành.
Trong khi kể lại sự thất vọng của họ và nỗ lực giải quyết các lỗi in ấn, họ đã đi đến cùng một kết luận: gỡ cài đặt các bản cập nhật tích lũy của tháng 10 sẽ giải quyết được sự cố in ấn.
Kể từ đó, các vấn đề trở nên tồi tệ đến mức quản trị viên Windows đã phải sử dụng đến việc thay thế các tệp DLL của Windows bằng các phiên bản cũ hơn để kích hoạt lại tính năng in.
Các tệp DLL mà quản trị viên đang thay thế để sửa lỗi in là localspl.dll, win32spl.dll và spoolsv.exe.
Mặc dù cách này loại bỏ các bản sửa lỗi cho các lỗ hổng Print Spooler, nhưng nó không tránh được việc gỡ cài đặt các bản cập nhật tích lũy, điều này sẽ loại bỏ tất cả các bản cập nhật bảo mật tháng 10 trong quá trình này.
Microsoft cung cấp giải pháp
Khách hàng bị ảnh hưởng bởi các sự cố in này hiện có thể sử dụng giải pháp thay thế chính thức do Microsoft cung cấp để khắc phục sự cố.
Việc cần làm là thực hiện các bước trên máy chủ in bị ảnh hưởng đáp ứng điều kiện tiên quyết sau: "máy khách phải cài đặt bản cập nhật Windows được phát hành từ tháng 1 năm 2021 trước khi máy chủ cài đặt các bản cập nhật tháng 10 năm 2021.
Nếu các yêu cầu về giải pháp thay thế được đáp ứng, Microsoft yêu cầu khách hàng đảm bảo rằng các giải pháp VPN và bảo mật mạng cho phép máy khách in thiết lập RPC qua kết nối TCP tới máy chủ in qua phạm vi cổng sau:
- Default start port: 49152
- Default end port: 65535
- Port Range: 16384 ports
Phạm vi cổng động mặc định cho TCP / IP đã thay đổi kể từ Windows Vista và Windows Server 2008
Trước khi tiết lộ lỗi mới này, Microsoft cho biết họ đã khắc phục các sự cố đã biết khác của Windows 11 khiến cài đặt máy in không thành công và yêu cầu đăng nhập trước khi in trong môi trường doanh nghiệp.
Nguồn: Bleepingcomputer
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành: