maldet
VIP Members
-
31/08/2016
-
112
-
103 bài viết
Cách chuyển số điện thoại liên kết với ngân hàng từ 11 số thành 10 số tại nhà
Các ngân hàng lớn tại Việt Nam đã thông báo ngừng dịch vụ với thuê bao 11 số trong thời gian tới. Thời hạn để người dùng cập nhật là 2 tháng kể từ hôm nay (15/9). Điều lo ngại nhất của người dùng hiện nay chính là việc các thông tin về số điện thoại khi giao dịch với ngân hàng sẽ sai lêch. Vì vậy whitehat đưa ra thông tin về phương án khắc phục và hỗ trợ người dùng của các ngân hàng lớn hiện nay.
1. Vietcombank
Sáng hôm nay. Vietcombank đã đưa ra thông báo hỗ trợ người dùng chuyển đổi từ thuê bao 11 số sang 10 số. Cụ thể, toàn bộ chủ tài khoản đã đăng ký bằng thuê bao 11 số trước đó với các dịch vụ như: VCB-SMS B@nking, VCB-Mobile B@nking, VCB-iB@nking, Bankplus, VCBPAY, Dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử... và thông tin liên lạc của khách hàng như tài khoản, thẻ...đều phải đăng ký chuyển đổi.
Một số thông tin cần chú ý:
Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ với chi nhánh Vietcombank gần nhất, hoặc Hotline 24/7 theo số máy 1900 545413.
2. Saccombank
Sacombank triển khai cập nhật cho khách hàng đã đăng ký số điện thoại giao dịch là thuê bao di động 11 số bằng 2 hình thức.
Mọi thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ:
• Các điểm giao dịch Sacombank trên toàn quốc;
• Hotline 1900 5555 88;
• Email: Website: www.sacombank.com.vn
3. Ngân hàng Á Châu (ACB)
Theo quyết định 798/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin & Truyền thông, việc chuyển đổi mã mạng di động Mobifone, Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile đối với các thuê bao 11 số bắt đầu bằng 012x, 016x, 018x và 019x và duy trì hoạt động song song mã mạng cũ/ mới sẽ thực hiện từ 00 giờ 00 phút ngày 15/9/2018 đến 23 giờ 59 phút ngày 14/11/2018.
Việc chuyển đổi này sẽ có ảnh hưởng đến dịch vụ ACB đang cung cấp đến Quý khách như nhận mã OTP để giao dịch online, thông báo số dư....
Kể từ ngày 15/09/2018, để bảo đảm tất cả những thông tin liên quan đến giao dịch của Quý khách với ACB sẽ được gửi đến đúng số, đúng người nhận, nếu trường hợp số điện thoại của quý khách nằm trong phạm vi điều chỉnh, Quý khách vui lòng:
Ngân hàng Agribank cũng đã ra thông báo hướng dẫn khách hàng thực hiện việc cập nhật chuyển đổi từ thuê bao 11 số sang 10 số từ ngày 15/09/2018 theo các bước sau:
Đối với dịch vụ Nạp-rút tiền Ví điện tử, Nhờ thu tự động để thanh toán cước điện thoại đối với thuê bao di động trả sau, khách hàng đến chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ để thực hiện chuyển đổi.
Lưu ý: Từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, Agribank duy trì tất cả các dịch vụ đối với các khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Kể từ 00h00’ ngày 15/11/2018, Agribank sẽ ngừng duy trì dịch vụ đối với khách hàng không thực hiện đăng ký chuyển đổi.
Bạn có thể liên hệ 1900 558818 hoặc đến một trong 2.300 chi nhánh, điểm giao dịch của Agribank để được hỗ trợ.
5. Ngân hàng BIDV
Đối với ngân hàng BIDV bạn có thể tự cập nhật số điện thoại bằng cách truy cập vào trang chủ của ngân hàng. Hoặc truy cập nhanh vào link dưới:
Điền đầy đủ thông tin rồi tiến hành cập nhật:
6. Ngân hàng VietinBank
Từ ngày 15/9/2018, VietinBank sẽ thực hiện hỗ trợ quý khách hàng thực hiện đăng ký lại số điện thoại với Ngân hàng theo các phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất.
Quý khách hàng của VietinBank có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau để đăng ký lại số điện thoại sau chuyển đổi đầu số:
7. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB)
Để đảm bảo duy trì liên tục các dịch vụ của Quý khách cũng như cập nhật thông tin liên hệ đã đăng ký với ngân hàng, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) xin trân trọng thông báo và kính mời Quý khách thực hiện cập nhật việc chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số sang 10 số tại MB từ ngày 15/09/2018 theo các cách sau:
Hiện tại chỉ mới có những ngân hàng trên đã thông báo hướng dẫn người dùng chuyển thông tin thuê bao từ 11 số sang 10 số. Nếu còn ngân hàng khác, các bạn hãy comment dưới bài viết để mình bổ sung thông tin nhé.
1. Vietcombank
Sáng hôm nay. Vietcombank đã đưa ra thông báo hỗ trợ người dùng chuyển đổi từ thuê bao 11 số sang 10 số. Cụ thể, toàn bộ chủ tài khoản đã đăng ký bằng thuê bao 11 số trước đó với các dịch vụ như: VCB-SMS B@nking, VCB-Mobile B@nking, VCB-iB@nking, Bankplus, VCBPAY, Dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử... và thông tin liên lạc của khách hàng như tài khoản, thẻ...đều phải đăng ký chuyển đổi.
Một số thông tin cần chú ý:
- Khách hàng chỉ cần đăng ký chuyển đổi một lần duy nhất cho toàn bộ dịch vụ đang đăng ký bằng số điện thoại 11 số.
- Đối với dịch vụ ví điện tử - ví dụ như MOMO. Bạn cần phải thực hiện đăng ký đổi số tại đơn vị quản lý ví điện tử đó.
- Một số kênh hỗ trợ đổi số điện thoại:
- Qúa trình chuyển đổi sẽ chia thành 2 giai đoạn. Ngân hàng sẽ ngưng dịch vụ nếu sau ngày 15/11/2018 mà bạn vẫn chưa đổi thông tin thuê bao.
Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ với chi nhánh Vietcombank gần nhất, hoặc Hotline 24/7 theo số máy 1900 545413.
2. Saccombank
Sacombank triển khai cập nhật cho khách hàng đã đăng ký số điện thoại giao dịch là thuê bao di động 11 số bằng 2 hình thức.
- Hình thức thứ 1 là từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 03/11/2018, khách hàng dùng số điện thoại đã đăng ký giao dịch với Sacombank (bao gồm số chưa hoặc đã được các doanh nghiệp viễn thông chuyển đổi): Soạn tin STB DK gửi 8149.
- Hình thức thứ 2 là khách hàng trực tiếp đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Sacombank để cập nhật.
Mọi thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ:
• Các điểm giao dịch Sacombank trên toàn quốc;
• Hotline 1900 5555 88;
• Email: Website: www.sacombank.com.vn
3. Ngân hàng Á Châu (ACB)
Theo quyết định 798/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin & Truyền thông, việc chuyển đổi mã mạng di động Mobifone, Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile đối với các thuê bao 11 số bắt đầu bằng 012x, 016x, 018x và 019x và duy trì hoạt động song song mã mạng cũ/ mới sẽ thực hiện từ 00 giờ 00 phút ngày 15/9/2018 đến 23 giờ 59 phút ngày 14/11/2018.
Việc chuyển đổi này sẽ có ảnh hưởng đến dịch vụ ACB đang cung cấp đến Quý khách như nhận mã OTP để giao dịch online, thông báo số dư....
Kể từ ngày 15/09/2018, để bảo đảm tất cả những thông tin liên quan đến giao dịch của Quý khách với ACB sẽ được gửi đến đúng số, đúng người nhận, nếu trường hợp số điện thoại của quý khách nằm trong phạm vi điều chỉnh, Quý khách vui lòng:
- Xác nhận đồng ý cho ACB được tự động chuyển đổi thông tin mã mạng di động của Quý khách tại ACB khi đăng nhập vào ACB Online tại trang https://online.acb.com.vn
- Hoặc chủ động chuyển đổi tại các Chi nhánh/ Phòng giao dịch gần nhất của ACB.
Ngân hàng Agribank cũng đã ra thông báo hướng dẫn khách hàng thực hiện việc cập nhật chuyển đổi từ thuê bao 11 số sang 10 số từ ngày 15/09/2018 theo các bước sau:
- Đối với các dịch vụ ngân hàng điện tử (Dịch vụ Internet Banking, Agribank E-Mobile banking, SMS banking, BankPlus, M-Plus), bạn có thể đến các chi nhánh hoặc điểm giao dịch của Agribank để chuyển đổi. Riêng dịch vụ thẻ, khách hàng đến chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018 để thực hiện chuyển đổi hoặc thực hiện trên các kênh điện tử của Agribank, cụ thể:
. Cụ thể như hình dưới:
Đối với dịch vụ Nạp-rút tiền Ví điện tử, Nhờ thu tự động để thanh toán cước điện thoại đối với thuê bao di động trả sau, khách hàng đến chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ để thực hiện chuyển đổi.
Lưu ý: Từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, Agribank duy trì tất cả các dịch vụ đối với các khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Kể từ 00h00’ ngày 15/11/2018, Agribank sẽ ngừng duy trì dịch vụ đối với khách hàng không thực hiện đăng ký chuyển đổi.
Bạn có thể liên hệ 1900 558818 hoặc đến một trong 2.300 chi nhánh, điểm giao dịch của Agribank để được hỗ trợ.
5. Ngân hàng BIDV
Đối với ngân hàng BIDV bạn có thể tự cập nhật số điện thoại bằng cách truy cập vào trang chủ của ngân hàng. Hoặc truy cập nhanh vào link dưới:
Điền đầy đủ thông tin rồi tiến hành cập nhật:
6. Ngân hàng VietinBank
Từ ngày 15/9/2018, VietinBank sẽ thực hiện hỗ trợ quý khách hàng thực hiện đăng ký lại số điện thoại với Ngân hàng theo các phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất.
Quý khách hàng của VietinBank có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau để đăng ký lại số điện thoại sau chuyển đổi đầu số:
- Đăng ký trên Website: Quý khách có thể truy cập website www.vietinbank.vn/p qua thiết bị di động hoặc máy tính, đăng ký số điện thoại mới và xác nhận mã OTP (Quý khách không cần đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử) để hoàn tất xác thực số điện thoại mới.
- Nhắn tin SMS: VietinBank sẽ chủ động nhắn tin cho Quý khách hàng để Quý khách hàng xác nhận lại đăng ký theo số điện thoại sau chuyển đổi đầu số. Quý khách hàng cũng có thể chủ động soạn tin theo cú pháp: CTG DS gửi 8149 để hoàn tất đăng ký.
- Đăng ký tại Quầy: Tại các điểm Giao dịch của VietinBank luôn có cán bộ sẵn sàng hỗ trợ Quý khách hàng thực hiện các thủ tục xác nhận thay đổi số điện thoại sau thay đổi đầu số một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.
7. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB)
Để đảm bảo duy trì liên tục các dịch vụ của Quý khách cũng như cập nhật thông tin liên hệ đã đăng ký với ngân hàng, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) xin trân trọng thông báo và kính mời Quý khách thực hiện cập nhật việc chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số sang 10 số tại MB từ ngày 15/09/2018 theo các cách sau:
- Qua kênh SMS: Quý khách sử dụng số điện thoại đã đăng ký với MB soạn tin nhắn theo mẫu sau: MB Y gửi tới tổng đài 8136 kể từ ngày 25/09/2018.
- Qua kênh Mobile App: Hướng dẫn cụ thể sẽ được gửi tới Quý khách hàng qua giao diện Mobile App kể từ ngày 1/10/2018.
- Qua các quầy giao dịch: Quý khách hàng có thể tới các quầy giao dịch của MB trên toàn quốc để thực hiện thay đổi thông tin số điện thoại đã đăng ký.
Hiện tại chỉ mới có những ngân hàng trên đã thông báo hướng dẫn người dùng chuyển thông tin thuê bao từ 11 số sang 10 số. Nếu còn ngân hàng khác, các bạn hãy comment dưới bài viết để mình bổ sung thông tin nhé.
Theo Techrum