trec
W-------
-
01/11/2013
-
2
-
25 bài viết
An ninh Mỹ bí mật thu thập thông tin tình báo qua game online
(ICTPress) - Các gián điệp cùng với các cơ quan theo dõi ở Mỹ và Anh đã bí mật là những quái vật tí hon và tàn sát đã thâm nhập các game video như game "World of Warcraft" (Thế giới máy bay chiến đấu) trong một săn lùng những kẻ khủng bố “ẩn trốn trong một hình ảnh đơn giản” trực tuyến.
Đây là phát hiện của các văn bản gần đây nhất của An ninh Mỹ được Edward Snowden gửi cho báo Người bảo vệ của Anh.
Các cơ quan từ CIA, FBI và Lầu Nam Góc, và Các cơ quan thông tin liên lạc của Chính phủ Anh đã thâm nhập game này và thế giới ảo “Cuộc sống thứ 2”, cũng như thu thập các thông tin trên mạng chơi game Xbox Live, theo các văn bản tiết lộ này.
Một biên bản ghi nhớ NSA năm 2008 đã gọi trò chơi trực tuyến là một “mạng thông tin có mục tiêu lớn” nơi các kẻ khủng bố có thể liên lạc “bằng hình ảnh đơn giản”.
Không có văn bản bị rò rỉ mới nào, được xuất bản cùng với ProPublica và New York Times đề cập hoạt động khủng bố cụ thể bị đẩy qua các dự án.
Nhưng rõ ràng nhiều cơ quan đã tham gia vào chơi game video vì an ninh quốc gia mà một nhóm “giải trừ xung đột” được thành lập để chắc chắn các cơ quan chính phủ không tình cờ do thám lẫn nhau.
Không giống như các game bàn phím và máy tính để bàn truyền thống mà ở đó người chơi cạnh tranh trong một môi trường “đóng”, game trực tuyến nhiều người chơi (MM) cho phép người chơi trên khắp thế giới nhóm lại và chơi cùng nhau, thường ở thời gian thực sử dụng các công cụ liên lạc trong trò chơi.
"World of Warcraft" là một trò chơi theo vai trò trực tuyến phổ biến nhất cho tới nay, đạt đỉnh khoảng 12 triệu thuê bao năm 2010 và vẫn còn hơn 7 triệu người chơi nữa, theo Blizzard.
“Không rõ các cơ quan đã có các khả năng theo dõi trong ở các game nhiều người chơi như thế nào mà những người chơi bình thường không thể biết. Một đại diện phát ngôn của Blizzard Entertainment sở hữu "World of Warcraft" cho báo Người báo vệ biết là không nhận thấy có bất cứ theo dõi nào diễn ra.
"Nếu điều này là thực thì việc này được thực hiện mà không hề hay biết hay không cho phép” đại diện của Blizzard Entertainment cho biết.
Ngày 6/12, Microsoft đã thông báo là công ty này đang củng cố việc mã hóa ở tất cả các dịch vụ trong nỗ lực phản ứng lại sự theo dõi của chính phủ.
Và ngày 9/12, các công ty tham gia có Google, Facebook, Yahoo, Apple, Twitter và LinkedIn đã ra một tuyên bố yêu cầu các chính phủ trên thế giới kiểm soát việc theo dõi trực tuyến.
Trong khi có những câu hỏi về phạm vi và sự phổ biến của trò chơi điện tử, một số chuyên gia an ninh đang đặt câu hỏi lài liệu việc theo dõi các nền tảng số là đúng và có hiệu quả.
“Rõ ràng các trò chơi trực tuyến có chat và IM là một phương thức để mọi người liên lạc… nhưng thực tiễn có nhóm theo dõi game 'World of Warcraft' như thế nào để xem những gì họ có thể theo dõi?, nhà phân tích an ninh của Anh Gramham Cluely cho biết.
An ninh Mỹ đã từ chối bình luận về việc theo dõi các game. Phát ngôn viên của Tình báo Anh cho biết cơ quan này không “khẳng định hay phủ nhận” các liên quan nhưng cho biết “tất cả các công việc được cơ quan này tiên hành tuân theo các khung pháp lý và chính sách chặt chẽ đảm bảo các hoạt động của cơ quan này nhận được sự đồng ý cần thiết và có một sự giám sát nghiêm ngặt của Bộ Nội vụ, các thành viên cơ quan ngăn chặn và tình báo và Ủy ban an ninh và tình báo.
http://ictpress.vn/thoi-su-ict/an-ninh-my-bi-mat-thu-thap-thong-tin-tinh-bao-qua-game-online
Đây là phát hiện của các văn bản gần đây nhất của An ninh Mỹ được Edward Snowden gửi cho báo Người bảo vệ của Anh.
Các cơ quan từ CIA, FBI và Lầu Nam Góc, và Các cơ quan thông tin liên lạc của Chính phủ Anh đã thâm nhập game này và thế giới ảo “Cuộc sống thứ 2”, cũng như thu thập các thông tin trên mạng chơi game Xbox Live, theo các văn bản tiết lộ này.
Một biên bản ghi nhớ NSA năm 2008 đã gọi trò chơi trực tuyến là một “mạng thông tin có mục tiêu lớn” nơi các kẻ khủng bố có thể liên lạc “bằng hình ảnh đơn giản”.
Không có văn bản bị rò rỉ mới nào, được xuất bản cùng với ProPublica và New York Times đề cập hoạt động khủng bố cụ thể bị đẩy qua các dự án.
Nhưng rõ ràng nhiều cơ quan đã tham gia vào chơi game video vì an ninh quốc gia mà một nhóm “giải trừ xung đột” được thành lập để chắc chắn các cơ quan chính phủ không tình cờ do thám lẫn nhau.
Không giống như các game bàn phím và máy tính để bàn truyền thống mà ở đó người chơi cạnh tranh trong một môi trường “đóng”, game trực tuyến nhiều người chơi (MM) cho phép người chơi trên khắp thế giới nhóm lại và chơi cùng nhau, thường ở thời gian thực sử dụng các công cụ liên lạc trong trò chơi.
"World of Warcraft" là một trò chơi theo vai trò trực tuyến phổ biến nhất cho tới nay, đạt đỉnh khoảng 12 triệu thuê bao năm 2010 và vẫn còn hơn 7 triệu người chơi nữa, theo Blizzard.
“Không rõ các cơ quan đã có các khả năng theo dõi trong ở các game nhiều người chơi như thế nào mà những người chơi bình thường không thể biết. Một đại diện phát ngôn của Blizzard Entertainment sở hữu "World of Warcraft" cho báo Người báo vệ biết là không nhận thấy có bất cứ theo dõi nào diễn ra.
"Nếu điều này là thực thì việc này được thực hiện mà không hề hay biết hay không cho phép” đại diện của Blizzard Entertainment cho biết.
Ngày 6/12, Microsoft đã thông báo là công ty này đang củng cố việc mã hóa ở tất cả các dịch vụ trong nỗ lực phản ứng lại sự theo dõi của chính phủ.
Và ngày 9/12, các công ty tham gia có Google, Facebook, Yahoo, Apple, Twitter và LinkedIn đã ra một tuyên bố yêu cầu các chính phủ trên thế giới kiểm soát việc theo dõi trực tuyến.
Trong khi có những câu hỏi về phạm vi và sự phổ biến của trò chơi điện tử, một số chuyên gia an ninh đang đặt câu hỏi lài liệu việc theo dõi các nền tảng số là đúng và có hiệu quả.
“Rõ ràng các trò chơi trực tuyến có chat và IM là một phương thức để mọi người liên lạc… nhưng thực tiễn có nhóm theo dõi game 'World of Warcraft' như thế nào để xem những gì họ có thể theo dõi?, nhà phân tích an ninh của Anh Gramham Cluely cho biết.
An ninh Mỹ đã từ chối bình luận về việc theo dõi các game. Phát ngôn viên của Tình báo Anh cho biết cơ quan này không “khẳng định hay phủ nhận” các liên quan nhưng cho biết “tất cả các công việc được cơ quan này tiên hành tuân theo các khung pháp lý và chính sách chặt chẽ đảm bảo các hoạt động của cơ quan này nhận được sự đồng ý cần thiết và có một sự giám sát nghiêm ngặt của Bộ Nội vụ, các thành viên cơ quan ngăn chặn và tình báo và Ủy ban an ninh và tình báo.
http://ictpress.vn/thoi-su-ict/an-ninh-my-bi-mat-thu-thap-thong-tin-tinh-bao-qua-game-online